Paul components
Nhăc đến Paul, đa phần mọi ae đạp xe đều nghĩ ngay đến những sản phẩm có độ hoàn thiện cực cao và tất nhiên đi kèm đó là giá không hề rẻ. Triết lý hoạt động của công ty này là “Theo đuổi sự hoàn hảo luôn là điều quan trọng”
Paul là công ty của Hoa Kỳ chuyên sẩn xuất các phụ tùng hay các phụ kiện cho xe đạp. Tất cả các sản phẩm của hãng này đều được sản xuất tại Mỹ. Nổi tiếng nhất ít nhiều các bác có nghe qua như cùm phanh Paul Klamper, tay phanh Paul Canti Levers, Boxcar Stem, Cọc yên Paul Tall and Handsome,…
Điểm chung của những sản phẩm này đều có độ hoàn thiện cực cao và chúng đều có giá thuộc phân khúc cao so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường…. Các sản phẩm của Paul đều được dân chơi xe đạp ưa chuộng và tin dùng. Bởi lẽ trước khi đưa ra thị trường, chúng đều được kiểm tra qua rất nhiều các bài test nghiêm ngặt nhất.
Điểm mình cực thích ở các đồ của Paul là các viền, mép đều được xử lý mềm mại, không bị mang chất thô kệch của đồ cơ khí. Mọi chi tiết nhỏ đều được tính toán toán và thiết kế tinh tế. Màu đều được anodized rất đẹp. Đặc biệt với các sản phẩm Polish, với tuỳ chọn này các bác sẽ phải trả thêm tiền nhưng sẽ nhận lại được sản phẩm được đánh bóng “miễn chê” luôn …
Như mình đã nói ban đầu, giá của Paul so với các hãng khác thì cao hơn rõ rệt. Đi đôi với đó người mua sẽ nhận được những giá trị mà xứng đáng bỏ thêm tiền chứ không phải đắt 1 cách vô lý. Tin mình đi, các bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng các đồ của Paul…
Củ Phanh PAUL Klamper | Flat Mount là phanh cơ tốt nhất được nhiều người yêu thích. Được “Paul Component Engineering” sản xuất tại Chico, California.
Nhắc đến Paul Klamper thì đa phần mọi người sẽ có cái gì đó nhảy ra … à đây là củ phanh cơ thuộc dạng “đắt” luôn. Và chính mình cũng nghĩ như vậy kể cả từ trước và sau khi cầm cũng như trải nghiệm bộ phanh cơ Paul Klamper và tay phanh Paul Canti Lever
Trước khi viết bài này thì mình cũng có trải nghiệm 1 bộ phanh cơ của Velo Orange có tên Growtac The Equal mà mình cũng đã có video chia sẻ về nó rồi, các bạn có thể xem tại đây:
Bộ Growtac này mình cũng cực kì ưng ý luôn, chưa chê điểm nếu có thì chỉ có cái nút cao su bịt lỗ chỉnh phanh hay bị rơi mất thôi. Do đó khi lên cấu hình cho xe bánh 20 Velo Orange Neutrino thì mình không ngần ngại chọn em nó luôn. Thế nhưng tình cờ có anh bạn mua bộ Paul này cho xe BikeFriday nên mình có mượn về xem thế nào thì thực sự bị “thuốc” mà chính mình “thuốc” mình mới dã man 🙁
Chính vì thế mình đã chuyển hướng qua xài 1 bộ giống như thế luôn. Khác là mình dùng bộ màu bạc cho phù hợp với các món khác đang build cho xe. Thôi lan man tẹo chứ vào chủ đề chính của bài viết này luôn. Hãy cùng mình xem Paul có xứng đáng với cái giá khá “mặn” của mình không nhé
Mình đã bị ấn tượng ngay đầu tiên từ lúc mở hộp và cầm bộ phanh này trên tay. Ngoài thiết kế hầm hố thì các chi tiết có độ hoàn thiện miễn chê luôn, đúng chất MADE IN USA. Tất cả các bộ phận trên phanh đều được cnc và anodized với chất lượng cao nhất mà mình đã được thấy qua.
Vì là phanh cơ nên việc lắp đặt và cân chỉnh không có gì khó khăn. Chuẩn phanh thì như bao hãng khác, Paul Klamper cũng có cả Post mount và Flat mount. Bộ của mình lắp lên xe là Post mout các bạn chỉ cần chọn đúng chuẩn của khung xe là OK
Chắc chắn các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì lực phanh của Klamper khi nó kết hợp cùng tay phanh Canti Lever này. Nó đúng như “cá với nước”. Thực sự nó làm tôi cực phấn khích và cảm thấy “tin tay” khi đạp. Mình có thói quen chạy xe đạp bóp phanh là bóp chết hay bóp mạnh nhưng khi chạy thử lần đầu bộ phanh này lần đầu tiên mình không dám bóp ngay mà chỉ bóp nhẹ trước khi vào cua nhưng quá bất ngờ vì khi chưa ra khỏi của thì xe đã gần như dừng lại luôn rồi, điều này giúp mình thực sự tự tin hơn trước mỗi lần vào cua hay đổ dốc với tốc độ cao hơn.
Phanh cơ nó vẫn là sự lựa chọn của đa phần cho các xe đi đường dài hay các bạn thích đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn sẽ không phải lo khi gặp sự cố về phanh vì phanh cơ đơn giản, dễ căn chỉnh và sửa chữa khi phát sinh vấn đề. Cá nhân mình thì mình mình thích phanh dầu hơn nhưng nếu chọn để lắp cho xe thì mình sẽ chọn phanh cơ ^^
Sau khi tìm hiểu trên mạng thì thấy Klamper được lắp bởi 30 bộ phận và có thể tháo rời hoàn toàn. Bạn có thể chuyển từ Short Pull qua Long pull (và ngược lại) trên phanh chỉ với 1 tháo tác đơn giản. Việc căn chính của củ phanh Paul Klamper cũng đơn giản. Cả 2 mặt má đều có thể chỉnh dễ dàng bằng vòng xoay bên ngoài được chốt bằng 2 ốc nhỏ. Do là ép 1 bên nên các bác lưu ý khi chỉnh bên mặt cố định căn gần nhất có thể nhé.
Thêm 1 lưu ý nữa khi chọn đĩa phanh với củ Klamper này, do má phanh của Sram, nên theo mình các chọn má của Sram sẽ tốt nhất các bác nhé. Đầu tiên mình chọn Shimano RT86 nhưng sau khi được 1 người bạn tư vấn thì mình đã chọn lại đĩa Sram CenterLine X
Đây mới chỉ là cảm nhận ban đầu của mình về bộ phanh Paul này, và sẽ cố gắng làm 1 bài Review chi tiết hơn sau khi chạy cảm nhận thêm 1 thời gian nữa 🙂
Hẹn gặp lại các bác trong thời gian gần nhất Cảm ơn ae đã xem video, và đừng quên để lại cho mình nút like, share và đăng ký kênh nếu thấy Video này đủ hấp dẫn với bạn Thanks
Thông tin
- Type: Disc Brake, mechanical, Long Pull Brake
- Mount: flat mount
- Finish:Purple w/Black Adjusters
- Material: 6061 Aluminum, Heat Treated 12L14 Steel
- Pads: Kool Stop Sintered Metal KS-D296S
- Actuation: cable
- Compatibility: Canti Lever
———————————————
Thông tin liên hệ:
– Địa chỉ: Số 4 ngõ 89 Vũ Đức Thận, Quận Long Biên, Hà Nội
– Hotline: 091.888.6868
– Youtube: https://www.youtube.com/@Bikepackingvn
– Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/ngthehien
– Group Xe Đạp Bikepacking: https://www.facebook.com/groups/bikepackingvn
– Website: https://bikepacking.vn/
– Tiktok: https://tiktok.com/@bikepacking.vn