Sự khác nhau giữa xe đạp Touring và xe đạp Bikepacking – Part 1

su-khac-nhau-giua-xe-dap-touring-va-xe-dap-bikepacking-part-1

 

  • Xe đạp Touring được thiết kế để tải đồ rất nặng, Theo tính toán thì trọng lượng trung bình cả người và xe khoảng 125 đến 136kg. Có những chiếc xe được thiết kế lên đến 180kg luôn. Chính vì thế xe đạp touring đều được làm bằng khung thép và có rất nhiều các chỗ chờ sẵn để bắt thêm rack, điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ xe khá nhiều
  • Chưa kể để đáp ứng tải trọng nặng như vậy, các nhà thiết kế khung xe cũng phải tính toán sao cho bánh xe đủ chịu tải, kéo theo việc vành lốp xe rất nặng và số chấu cũng cao hơn so với các dòng xe khác
  • Tất cả những điều trên kéo theo trọng lượng các xe touring chưa tải thường rơi vào tầm 14-17kg. Trong khi các xe khác có trọng lượng chỉ trong tầm 10-14kg
  • Xã hội ngày càng phát triển, càng có nhiều các con đường ngắn hơn, to hơn. Chưa kể mọi thứ đều có thể mua ở khắp nơi. Chính vì vậy nhu cầu hay xu hướng ra đời xe đạp Bikepacking
  • Xe đạp Bikepacking được làm bằng khá nhiều loại vật liệu: Thép, Carbon, titanium, … Nếu có làm bằng thép thì ống cũng nhỏ đi chính vì thế độ cứng của khung thường kém hơn so với xe đạp touring. Điều này làm hạn chế khả năng thồ đồ đi đáng kể, nhưng bù lại bạn sẽ có 1 chiếc xe linh hoạt hơn, có thể đạp được quãng đường xa hơn và đi nhiều cung đường xấu gồ ghề hơn.
Cuộc sống luôn thay đổi, chính vì vậy xe đạp cũng không nằm ngoài quy luật đó 🙂
 
Part 2 sẽ là phân tích chuyên sâu hơn về các thông số cụ thể nhé các bạn 😁

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.